Tự hào là thương hiệu ô tô duy nhất được nghiên cứu và phát triển bởi người Việt Nam, VinFast luôn xác định mục tiêu trở thành hãng xe Chăm sóc Khách hàng tốt nhất thị trường. Kiên định với mục tiêu đó, bên cạnh việc tạo ra những dòng sản phẩm đẳng cấp, chất lượng ổn định, VinFast đã đầu tư nghiêm túc và bài bản để phát triển hệ thống Showroom, Nhà phân phối (NPP) và xưởng dịch vụ rộng khắp, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của Khách hàng.
THỜI HẠN BẢO HÀNH
- VFe34: Dòng xe VFe34 có thời gian bảo hành 10 năm hoặc 200.000KM tùy điều kiện nào đến trước.
- Lux A2.0/ SA2.0: Dòng xe Lux A và Lux SA có thời gian bảo hành 10 năm hoặc 200.000KM tùy điều kiện nào đến trước.
- Fadil: Dòng xe Fadil có thời gian bảo hành 10 năm hoặc 200.000KM tùy điều kiện nào đến trước.
PHẠM VI BẢO HÀNH
- Bảo hành áp dụng cho các hư hỏng do lỗi phần mềm, lỗi chất lượng của linh kiện hoặc lỗi lắp ráp của VinFast với điều kiện sản phẩm được sử dụng và bảo dưỡng đúng cách, ngoại trừ các hạng mục không thuộc phạm vi bảo hành.
- Phụ tùng thay thế trong bảo hành là những chi tiết, linh kiện chính hãng nhỏ nhất được VinFast cung cấp.
- Bảo hành có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chỉ được áp dụng và thực hiện tại các Xưởng dịch vụ và Nhà phân phối ủy quyền của VinFast.
- Công việc bảo hành được thực hiện miễn phí theo các điều khoản và điều kiện bảo hành.
- VinFast không có trách nhiệm thu hồi và thay thế sản phẩm khác cho khách hàng nếu việc sửa chữa bảo hành có thể khắc phục được lỗi chất lượng, lỗi vật liệu hay lỗi lắp ráp của nhà sản xuất.
BẢO HÀNH PHỤ TÙNG
Phụ tùng thay thế trong quá trình sửa chữa tại Showroom 3S hoặc NPP do khách hàng chịu chi phí, sẽ được bảo hành như sau:
- Ô tô: Trong vòng 12 tháng/ 20.000 km tùy thuộc điều kiện nào đến trước kể từ ngày thay thế cho Khách hàng.
- Xe máy: Trong vòng 12 tháng.
Phụ tùng mua nhưng không được thay thế tại Showroom 3S/ NPP của VinFast sẽ không được bảo hành theo chính sách.
Để nhận được chế độ bảo hành phụ tùng, khách hàng có trách nhiệm lưu trữ hồ sơ (lệnh sửa chữa, hóa đơn, v.v.) cho những lần thay thế phụ tùng.
Chi tiết vui lòng xem trong cuốn sổ bảo hành đi kèm theo xe.
CHI TIẾT BẢO HÀNH GIỚI HẠN
1. Ắc - quy
- Ô tô: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm hoặc 20.000 Km tùy theo điều kiện nào đến trước.
- Xe máy: Ắc quy có thời hạn bảo hành 1 năm.
2. Lốp
Thời hạn và phạm vi bảo hành lốp xe:
- Lốp được trang bị theo xe (bao gồm cả lốp dự phòng nếu có) được bảo hành đối với các khuyết tật, hư hỏng do lỗi nguyên vật liệu hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, lưu kho của nhà sản xuất lốp trong thời gian 5 năm kể từ ngày kích hoạt bảo hành xe.
- Nếu nhà sản xuất lốp cung cấp dịch vụ bảo hành tại thị trường Việt Nam, lốp xe sẽ được bảo hành hành theo chính sách riêng của nhà sản xuất lốp xe.
Những hạng mục, hư hỏng không thuộc bảo hành lốp:
- Hư hỏng do lốp xe bị phá hoại, tai nạn hoặc va chạm.
- Hư hỏng do lốp bị lạm dụng trong quá trình sử dụng.
- Hư hỏng do lốp không được bảo dưỡng hoặc vận hành với áp suất lốp không tiêu chuẩn.
- Lốp là chi tiết hao mòn theo thời gian và quãng đường sử dụng, các hao mòn này không thuộc phạm vi bảo hành.
- Các hư hỏng được đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất hoặc chức năng của lốp.
- Sử dụng lốp sai so với mục đích khuyến nghị của nhà sản xuất.
- Lốp đã được sửa chữa, thay đổi, đắp hoặc dán lại.
- Hư hỏng do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như tình trạng của đường hoặc các bề mặt tiếp xúc khác, những yếu tố khác như hóa chất, ô nhiễm, mưa axit, mưa đá, cát, không khí, muối, đá, hỏa hoạn, thiên tai, v.v...
- Các vấn đề phát sinh khác mà không thể chứng minh được là có trực tiếp hay gián tiếp liên quan đến vấn đề chất lượng lốp như chi phí cho việc không sử dụng xe, tiêu tốn thời gian, nhiên liệu, điện thoại, chỗ ở hoặc các phát sinh khác.
CÁC HẠNG MỤC KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH
- Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, đấu nối phụ kiện không chính hãng, hoán cải trái phép so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất, thay đổi cấu trúc, v.v..
- Hư hỏng xảy ra có nguyên nhân do sử dụng sai chức năng và lạm dụng xe như: Lái xe trong điều kiện khắc nghiệt như đua xe, chạy xe trên đường gồ ghề, chở quá tải, sử dụng và bảo quản không theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
- Hư hỏng do việc sử dụng phụ tùng không chính hãng, các loại dầu mỡ bôi trơn, các loại dung dịch, chất phụ gia có thông số kỹ thuật khác với các thông số kỹ thuật được ghi trên sách hướng dẫn sử dụng.
- Gỉ sét thông thường, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ bị biến chất, hao mòn tự nhiên và giảm giá trị theo thời gian.
- Những hiện tượng xảy ra mà VinFast đánh giá không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hoạt động của xe như tiếng ồn, rung động nhỏ và vết thấm dầu, v.v..
- Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố nằm ngoài kiểm soát của nhà sản xuất bao gồm hỏa hoạn, động đất, bão, lũ lụt, các thiên tai khác và những thiệt hại do các loài động vật gây ra.
- Hư hỏng do tai nạn hoặc sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, hư hỏng gây ra bởi ngoại vật như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn, v.v. tác động vào xe trong quá trình vận hành.
- Hư hỏng bề mặt gây ra bởi các yếu tố ngoài kiểm soát như: Tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, nhựa cây, muối, mưa axit và các yếu tố tương tự khác.
- Các chi tiết hư hỏng do hao mòn tự nhiên như má phanh, đĩa phanh, thanh gạt nước kèm/không kèm cao su, pin điều khiển, cầu chì, v.v.; vật tư nằm trong danh mục thay thế định kỳ như các loại dầu, mỡ, dung dịch, chất phụ gia, các loại lọc, v.v..
- Hư hỏng do việc không tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ hoặc bảo dưỡng, sửa chữa không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Bảo hành sẽ không được áp dụng cho các dịch vụ làm sạch, kiểm tra, điều chỉnh và các hạng mục bảo dưỡng định kỳ.
- Thay đổi chỉ số km trên đồng hồ công tơ mét dẫn đến không xác định được chính xác thời hạn bảo hành, các trường hợp gạch xóa, cậy phá hoặc làm mất trạng thái nguyên bản các phụ tùng dẫn tới việc không xác định được phụ tùng có được trang bị nguyên bản trên xe.
- Những hư hỏng kéo theo do việc chậm trễ đưa xe đến NPP/XDV kiểm tra sửa chữa khi phát hiện xe có hư hỏng.
- Hư hỏng xảy ra trong thời hạn bảo hành nhưng báo cáo sau khi thời hạn bảo hành hết hiệu lực do chậm trễ của người sử dụng.
- Trong phạm vi pháp luật cho phép, VinFast từ chối bất cứ trách nhiệm nào cho các tổn thất hoặc các chi phí phát sinh khác liên quan tới bảo hành xe như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh hoặc tiêu tốn thời gian.
Để đảm bảo quyền lợi bảo hành đối với xe của khách hàng, vui lòng xem nội dung chi tiết trong cuốn Sổ bảo hành đi kèm theo xe.
LƯU Ý
Để đảm bảo quyền lợi bảo hành đối với xe của khách hàng, vui lòng xem nội dung chi tiết trong cuốn Sổ bảo hành đi kèm theo xe.